หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอม
ข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการ
ระบบจองพื้นที่ร้านค้างานเกษตร กำแพงแสน
นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PRIVACY POLICY)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน (ต่อไปนี้จะเรียกว่า ‘มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “มหาวิทยาลัย”) เป็นผู้ให้บริการระบบจองร้านค้าออนไลน์ งานเกษตรกำแพงแสนhttps://service.kps.ku.ac.th/kasetfair รวมไปถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ในเครือ มหาวิทยาลัยขอเรียนว่า มหาวิทยาลัยเคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานและตระหนักดีว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานแต่ละผู้ใช้บริการมีความสำคัญอย่างยิ่ง มหาวิทยาลัยจึงต้องการที่จะชี้แจงให้ทราบเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ
ดังนั้น มหาวิทยาลัยจึงได้มีนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลนี้ เพื่อชี้แจงรายละเอียดและ วิธีการจัดเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย การคุ้มครองข้อมูล การเข้าถึงข้อมูล การโอนย้าย และการวิเคราะห์ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ ดังต่อไปนี้
ข้อมูลส่วนบุคคลในทีนี้หมายถึงข้อมูลต่างๆ ในการทำการลงทะเบียนผ่านระบบจองร้านค้าออนไลน์ งานเกษตรกำแพงแสน https://service.kps.ku.ac.th/kasetfair การลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยคุกกี้ ข้อมูลการทำรายการ และประสบการณ์การใช้งาน
นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และเงื่อนไขการซื้อใบจอง เพื่อใช้สำหรับระบบการจองร้านค้า งานเกษตรกำแพงแสน ครั้งที่ 27 นี้อยู่ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 โดยมหาวิทยาลัยมีอำนาจหน้าที่ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งตามกฎหมายเรียกว่า ‘ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล’ โดยมีพนักงานที่มหาวิทยาลัยมอบหมายโดยเฉพาะให้มีหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลตามคำสั่งหรือในนามของมหาวิทยาลัยซึ่งตามกฎหมายเรียกว่า ‘ผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล’ ส่วนผู้ใช้บริการถือเป็น ‘เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล’ ตามกฎหมายนี้
ข้อ 1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่มีอำนาจในการเก็บ รวบรวม
มหาวิทยาลัยจะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งเป็นข้อมูลที่ทำให้สามารถระบุตัวตนของผู้ใช้บริการได้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ได้แก่ ข้อมูลที่ผู้ใช้บริการให้ไว้โดยตรงจากการลงทะเบียนผ่านระบบจองร้านค้าออนไลน์ งานเกษตรกำแพงแสน https://service.kps.ku.ac.th/kasetfair การลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยคุกกี้ ข้อมูลการทำรายการ และประสบการณ์การใช้งานผ่านหน้าเว็บไซต์ ผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือช่องทางอื่นใด เช่น
- ข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ นามสกุล อายุ วันเดือนปีเกิด และเลขประจำตัวประชาชน
- ข้อมูลการติดต่อ ได้แก่ ที่อยู่อาศัย สถานที่ทำงาน หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ไอดีไลน์
- ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานระบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ IP Address MAC Address Cookie ID
- ข้อมูลอื่นๆ ได้แก่ การใช้งานเว็บไซต์ เสียง ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ประวัติการสนทนาในแพลตฟอร์มออนไลน์หรือช่องทางโซเชียลมีเดีย ข้อมูลที่ผู้ใช้บริการให้ไว้ติดต่อหรือร่วมกิจกรรมใดๆ กับมหาวิทยาลัย รวมถึงข้อมูลอื่นใดที่เกี่ยวข้องอันถือว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
ข้อ 2. วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
มหาวิทยาลัยจะนำข้อมูลของผู้ใช้บริการมาใช้เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงผ่านระบบจองร้านค้าออนไลน์ งานเกษตรกำแพงแสน https://service.kps.ku.ac.th/kasetfair แพลตฟอร์มออนไลน์ และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆในเครือ ตลอดจนการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้งาน ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์แก่ผู้ใช้บริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงใช้เป็นฐานข้อมูลในการจัดทำสัญญาเช่าและการบริหารสัญญาเช่า
หากภายหลังมีการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์ มหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบ เพื่อขอความยินยอม และจัดให้มีบันทึกการแก้ไขเพิ่มเติมไว้เป็นหลักฐาน
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยจะไม่กระทำการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการเพื่อประโยชน์อย่างอื่น ที่นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ที่ได้แจ้งไว้กับผู้ใช้บริการไว้ก่อนหรือขณะเก็บรวบรวม
ข้อ 3. การรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางข้อมูล
มหาวิทยาลัยจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการไว้เป็นอย่างดีตามมาตรการเชิงเทคนิค (Technical Measure) และมาตรการเชิงบริหารจัดการ (Organizational Measure) เพื่อรักษาความมั่นคงปลอดภัยในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่เหมาะสม และเพื่อป้องกันการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล การสูญหาย การเข้าถึง ทำลาย ใช้ แปลง แก้ไข การนำข้อมูลไปใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลนอกวัตถุประสงค์ หรือโดยไม่มีอำนาจหรือโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
ก่อนที่มหาวิทยาลัยจะทำการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้บริการ มหาวิทยาลัยจะทำการขอความยินยอมจากผู้ให้บริการก่อน โดยการขอความยินยอมจะกระทำโดยชัดแจ้งเป็นหนังสือหรือขอความยินยอมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการมีความเป็นอิสระในการให้ความยินยอม ในการที่มหาวิทยาลัยจะเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ มหาวิทยาลัยจะไม่กำหนดเงื่อนไขในการให้ความยินยอมเพื่อให้เข้าถึงการรับบริการ หรือเข้าทำสัญญากับมหาวิทยาลัย หากข้อมูลส่วนบุคคลนั้นไม่มีความจำเป็นหรือเกี่ยวข้องสำหรับการเข้าทำสัญญาหรือการรับบริการนั้น
นอกจากนี้ ผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง ผู้รับจ้าง ตัวแทน ที่ปรึกษา และผู้รับข้อมูลจากมหาวิทยาลัยมีหน้าที่ต้องรักษาข้อมูลส่วนบุคคลตามมาตรการรักษาความลับที่มหาวิทยาลัยกำหนดขึ้น
ในกรณีเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลผู้ใช้บริการใดเป็นบุคคลไร้ความสามารถหรือบุคคลเสมือนไร้ความสามารถ ต้องขอความยินยอมจากผู้อนุบาลหรือผู้พิทักษ์ที่มีอำนาจกระทำการแทนบุคคลไร้ความสามารถหรือบุคคลเสมือนไร้ความสามารถนั้นแล้วแต่กรณี
มหาวิทยาลัยจะดำเนินการให้ข้อมูลของผู้ใช้บริการนั้นถูกต้อง เป็นปัจจุบัน สมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด
ข้อ 4. การเก็บข้อมูลส่วนบุคคลและระยะเวลาในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
การเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล มหาวิทยาลัยจะเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้บริการโดยขอความยินยอมจากผู้ใช้บริการก่อน เว้นแต่กรณีที่กฎหมายให้อำนาจไว้ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
มหาวิทยาลัยจะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการตามวัตถุประสงค์ข้อ 2. โดยจะเก็บไว้เป็นระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันที่สัญญาสิ้นสุด
ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นที่ผู้ใช้บริการจะต้องให้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่มหาวิทยาลัยเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายหรือสัญญา หรือเพื่อต้องเข้าทำสัญญากับมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบก่อน และจะแจ้งผลกระทบ หากผู้ใช้บริการไม่ยินยอมให้ข้อมูลแก่มหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยจะไม่เก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้บริการจากแหล่งที่มาอื่นที่ไม่ใช่ของผู้ใช้บริการโดยตรง เว้นแต่กรณีที่มหาวิทยาลัยได้แจ้งผู้ใช้บริการถึงการเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้บริการจากแหล่งที่มาอื่นภายใน 30 วัน และได้รับความยินยอมจากผู้ใช้บริการแล้ว
ข้อ 5. การใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
มหาวิทยาลัยจะไม่ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้บริการก่อนที่จะได้รับความยินยอมจากผู้ใช้บริการ เว้นแต่เป็นข้อมูลของผู้ใช้บริการที่เก็บรวบรวมได้โดยไม่ต้องขอความยินยอม ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
มหาวิทยาลัยจะควบคุมการรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ โดยมีการแต่งตั้งผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลและผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อควบคุมดูแลการรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเรื่องนี้โดยเฉพาะ มิให้มีการใช้ หรือเปิดเผย แสดง หรือทำให้ปรากฏในลักษณะอื่นใดซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ นอกเหนือไปจากวัตถุประสงค์ ภายใต้หลักเกณฑ์ที่กฎหมายอนุญาตให้เปิดเผยได้ตามขอบเขตที่ผู้ใช้บริการได้ให้ความยินยอม หรือขอบเขตที่เกี่ยวข้องในนโยบายฉบับนี้
ในกรณีที่มหาวิทยาลัยจะเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการให้แก่บุคคลหรือนิติบุคคลภายนอก บุคคลหรือนิติบุคคลภายนอกนั้นจะต้องแจ้งวัตถุประสงค์ในการ ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการให้มหาวิทยาลัยทราบก่อน และต้องไม่ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ที่ได้ให้ไว้แก่มหาวิทยาลัย
ในกรณีที่มหาวิทยาลัยอาจมีความจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการแก่ผู้ร่วมวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อการวิเคราะห์และพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และหรือบริการ การทำวิจัยหรือจัดทำข้อมูลทางสถิติ การบริหารกิจการ และการส่งเสริมการตลาด เช่น การประชาสัมพันธ์กิจกรรม ผลิตภัณฑ์ และหรือบริการ ให้แก่ผู้ใช้บริการ มหาวิทยาลัยจะขอความยินยอมจากท่านเป็นหนังสือหรือระบบอิเล็กทรอนิกส์
ในกรณีที่มหาวิทยาลัยใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้รับยกเว้นไม่ต้องขอความยินยอม มหาวิทยาลัยจะบันทึกการใช้หรือเปิดเผยข้อมูลนั้นเป็นหนังสือหรือระบบอิเล็กทรอนิกส์
ในกรณีที่มหาวิทยาลัยมีความจำเป็นต้องส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังต่างประเทศ ประเทศปลายทางหรือองค์กรระหว่างประเทศที่รับข้อมูลส่วนบุคคล มหาวิทยาลัยจะสร้างมาตรฐานคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เพียงพอ ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
ข้อ 6. สิทธิของผู้ใช้บริการหรือเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิของผู้ใช้บริการในข้อนี้เป็นสิทธิตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องที่ผู้ใช้บริการควรทราบ โดยผู้ใช้บริการสามารถขอใช้สิทธิต่างๆ ได้ภายใต้ข้อกำหนดของกฎหมาย และนโยบายที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้ก่อนหรือในขณะหรือที่จะมีการแก้ไขเพิ่มเติมในอนาคต ตลอดจนหลักเกณฑ์ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดขึ้น
6.1 สิทธิในการขอถอนความยินยอม: ผู้ใช้บริการมีสิทธิที่จะถอนความยินยอมเมื่อใดก็ได้ตลอดระยะเวลาที่ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการอยู่กับมหาวิทยาลัยเว้นแต่มีข้อจำกัดสิทธินั้นโดยกฎหมายหรือมีสัญญาที่ให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการอยู่ (ไม่ว่าจะเป็นความยินยอมที่ผู้ใช้บริการให้ไว้ก่อนวันที่กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลใช้บังคับหรือหลังจากนั้น)
6.2 สิทธิในการขอเข้าถึง ขอรับข้อมูลหรือสำเนาข้อมูล: ผู้ใช้บริการมีสิทธิขอเข้าถึง หรือรับ ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการเองที่อยู่ในความรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยและขอให้มหาวิทยาลัยทำสำเนาข้อมูลดังกล่าวให้แก่ผู้ใช้บริการ รวมถึงขอให้เปิดเผยการได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลที่ผู้ใช้บริการไม่ได้ให้ความยินยอมว่ามหาวิทยาลัยได้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการมาได้อย่างไร
6.3 สิทธิในการคัดค้าน: ผู้ใช้บริการมีสิทธิคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการเมื่อใดก็ได้ ในกรณีที่กฎหมายให้อำนาจมหาวิทยาลัยในการเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้บริการได้โดยไม่ต้องขอความยินยอมจากผู้ใช้บริการก่อน
6.4 สิทธิขอให้แก้ไขข้อมูล: ผู้ใช้บริการมีสิทธิขอแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการให้ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด
6.5 สิทธิขอให้ลบหรือทำลายข้อมูล: ผู้ใช้บริการมีสิทธิขอลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวบุคคลที่เป็นเจ้าของได้ ดังต่อไปนี้
6.5.1. ข้อมูลของผู้ใช้บริการไม่มีความจำเป็นที่จะเก็บรักษาไว้ตามวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้บริการ
6.5.2. เมื่อผู้ใช้บริการได้ใช้สิทธิขอถอนความยินยอมและมหาวิทยาลัยไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการได้
6.5.3. เมื่อผู้ใช้บริการใช้สิทธิคัดค้านตาม ข้อ 6.3 และมหาวิทยาลัยไม่อาจปฏิเสธคำขอได้ตามกฎหมาย
6.5.4. เมื่อข้อมูลของผู้ใช้บริการได้ถูกเก็บ ใช้ หรือเปิดเผยโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
6.6 สิทธิขอให้ระงับการใช้ข้อมูล: ผู้ใช้บริการมีสิทธิขอให้มหาวิทยาลัยระงับการใช้ข้อมูลของผู้ใช้บริการ ในกรณีดังต่อไปนี้
6.6.1. เมื่อมหาวิทยาลัยอยู่ในระหว่างการตรวจสอบตามที่ผู้ใช้บริการร้องขอ
6.2.2. เมื่อเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่ต้องลบหรือทำลาย แต่ผู้ใช้บริการขอให้ระงับการใช้แทน
6.2.3. เมื่อข้อมูลของผู้ใช้บริการหมดความจำเป็นในการเก็บรักษาตามวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้บริการ แต่ผู้ใช้บริการมีความจำเป็นต้องขอให้เก็บรักษาไว้เพื่อใช้ในการตั้งสิทธิเรียกร้องตามกฎหมายการปฏิบัติตามหรือการใช้สิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย หรือการยกขึ้นต่อสู้สิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย
6.2.4. เมื่อมหาวิทยาลัยอยู่ระหว่างพิสูจน์คำขอคัดค้านของผู้ใช้บริการตามข้อ 6.3 เพื่อดูว่ามหาวิทยาลัยมีอำนาจตามกฎหมายให้ปฏิเสธคำคัดค้านของผู้ใช้บริการได้หรือไม่
6.7 ผู้ใช้บริการมีสิทธิร้องขอให้มหาวิทยาลัยดำเนินการให้ข้อมูลของผู้ใช้บริการนั้นถูกต้องเป็นปัจจุบัน สมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด หากมหาวิทยาลัยไม่ดำเนินการตามคำร้องขอ มหาวิทยาลัยจะบันทึกคำร้องขอของผู้ใช้บริการพร้อมด้วยเหตุผลไว้เป็นหนังสือหรือระบบอิเล็กทรอนิกส์
6.8 สิทธิร้องเรียน: ผู้ใช้บริการมีสิทธิร้องเรียนต่อผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หากผู้ใช้บริการเชื่อว่าการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการเป็นการกระทำในลักษณะที่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
6.9 การใช้สิทธิของผู้ใช้บริการดังกล่าวข้างต้นอาจถูกจำกัดภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และมีบางกรณีที่มีเหตุจำเป็นที่มหาวิทยาลัยอาจปฏิเสธหรือไม่สามารถดำเนินการตามคำขอใช้สิทธิข้างต้นของผู้ใช้บริการได้ เช่น ต้องปฏิบัติตามกฎหมายหรือคำสั่งศาล การใช้สิทธิละเมิดสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคลอื่น เป็นต้น
ข้อ 7. การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลกับบุคคลอื่นหรือหน่วยงานอื่น
7.1 มหาวิทยาลัย อาจมีความจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลกับบุคคลหรือหน่วยงานอื่น โดยมหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบก่อนที่จะทำการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมทั้งขอความยินยอม โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้เป็นอย่างน้อย
- บุคคลหรือหน่วยงานที่จะทำการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
- วัตถุประสงค์ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
- วิธีการในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
- ข้อมูลส่วนบุคคลที่จะทำการเปิดเผย
7.2 หากมีการเปลี่ยนแปลงการเปิดเผยข้อมูล มหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และขอความยินยอมก่อนการดำเนินการ
ข้อ 8. การเปลี่ยนแปลงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
มหาวิทยาลัยอาจปรับปรุงนโยบายส่วนบุคคลนี้เป็นครั้งคราว เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของการให้บริการและ/หรือผลิตภัณฑ์ของมหาวิทยาลัยการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยและข้อเสนอแนะหรือความคิดเห็นจากผู้ใช้บริการ โดยมหาวิทยาลัยจะประกาศแจ้งการเปลี่ยนแปลงให้ทราบอย่างชัดเจนก่อนจะเริ่มดำเนินการเปลี่ยนแปลง หรือส่งประกาศให้ผู้ใช้บริการทราบ
ข้อ 9. การใช้คุ๊กกี้
คุ๊กกี้ (Cookies) คือไฟล์ที่เว็บไซต์ที่ผู้ใช้บริการเข้าชมสร้างขึ้น ซึ่งช่วยให้ผู้ใช่บริการทำสิ่งต่างๆ ทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้นด้วยการบันทึกข้อมูลการท่องเว็บ โดยเว็บไซต์ใช้คุกกี้เพื่อให้ผู้ใช้บริการลงชื่อเข้าใช้อยู่เสมอ จดจำค่ากำหนดเว็บไซต์ และมอบเนื้อหาที่เกี่ยวข้องให้แก่ผู่ใช้บริการ
มหาวิทยาลัยจะจัดเก็บข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์จากผู้ใช้บริการที่เข้าเยี่ยมชมทุกรายผ่านคุกกี้หรือ เทคโนโลยีใกล้เคียง เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการใช้งานแพลตฟอร์มและการเข้าถึงบริการของมหาวิทยาลัยผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยจะใช้เพื่อกรณีดังต่อไปนี้
9.1 เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าสู่ระบบบัญชีของผู้ใช้บริการในแพลตฟอร์มของมหาวิทยาลัยได้อย่างต่อเนื่องและปลอดภัย
9.2 เพื่อบันทึกข้อมูลการใช้งานบนแพลตฟอร์มของผู้ใช้บริการ เนื้อหาข้อมูล รวมถึงรูปแบบแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้บริการได้ตั้งค่าไว้
9.3 เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้งานและเยี่ยมชมแพลตฟอร์มของผู้ใช้บริการ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการมากที่สุด
9.4 เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้เยี่ยมชมแพลตฟอร์มโดยรวม และนำไปพัฒนาเว็บไซต์ให้สามารถใช้งานได้ง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ข้อ 10. ประเภทของคุ๊กกี้ที่มหาวิทยาลัยใช้
ระบบ หรือเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยประกอบไปด้วยคุกกี้ดังต่อไปนี้
10.1 คุกกี้ประกอบการทำงานของแพลตฟอร์ม (Functionality Cookies): ใช้เพื่อการจดจำสิ่งที่ผู้ใช้บริการเลือกหรือตั้งค่าบนแพลตฟอร์ม รวมไปถึงการนำเสนอข้อมูลที่ตรงความต้องการเฉพาะบุคคล เช่น ชื่อบัญชีผู้ใช้ ภาษา และรูปแบบแพลตฟอร์ม
10.2 คุกกี้สำหรับการโฆษณา (Advertising Cookies): ใช้ในการจดจำสิ่งที่ผู้ใช้บริการเคยเยี่ยมชม รวมไปถึงลักษณะการใช้งานของผู้ใช้บริการ เพื่อนำเสนอสินค้า บริการ หรือ สื่อโฆษณาที่เกี่ยวข้องและตรงกับความสนใจของผู้ใช้บริการ และประเมินประสิทธิผลของแคมเปญโฆษณาต่างๆ
10.3 คุกกี้ทางเทคนิค (Strictly Necessary Cookies): เป็นประเภทคุกกี้ที่มีความจำเป็นต่อการใช้งานแพลตฟอร์ม เพื่อให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างทั่วถึงและปลอดภัย
10.4 คุกกี้เพื่อวัดผลการทำงานของแพลตฟอร์ม (Performance Cookies): ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลของผู้เข้าชมแพลตฟอร์มแบบไม่ระบุตัวตน และนำมาวิเคราะห์จำนวนและพฤติกรรมของผู้เข้าชม เพื่อปรับปรุงแพลตฟอร์มให้มีประสิทธิภาพและตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น
10.5 คุกกี้บุคคลที่สาม (Third-party Cookies): คุกกี้ชนิดนี้จะถูกกำหนดใช้โดยผู้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่สาม อาทิ Google Analytics
ข้อ 11. การตั้งค่าคุกกี้
ในกรณีที่ผู้ใช้บริการไม่ประสงค์ให้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้บริการผ่านทางคุกกี้ ซอฟต์แวร์ และเครื่องมืการตรวจวัด ผู้ใช่บริการสามารถลบหรือปฏิเสธคุกกี้ หรือซอฟต์แวร์การตรวจวัดบางรายการผ่านทางเบราว์เซอร์ได้ โดยหากผู้ใช้บริการนำคุกกี้ออก ผู้ใช้บริการจะออกจากระบบเว็บไซต์ และระบบอาจลบค่ากำหนดที่บันทึกไว้ของคุณ ด้วยวิธีการดังนี้
- การตั้งค่าคุกกี้ใน Chrome
- การตั้งค่าคุกกี้ใน Safari และ iOS
- การตั้งค่าคุกกี้ใน Internet Explorer
- การตั้งค่าคุกกี้ใน Firefox
ข้อ 12. กระบวนการทำลายข้อมูล
ในกรณีที่มหาวิทยาลัยยกเลิกการให้บริการธุรกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยสามารถดำเนินการทำลายข้อมูลส่วนบุคคลที่จัดเก็บเหล่านั้น โดยประกาศในระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือประกาศเป็นหนังสือให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 90 วัน ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง แนวปฏิบัติการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2563
ข้อ 13. วิธีการติดต่อมหาวิทยาลัย
หากผู้ใช้บริการมีข้อเสนอแนะ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงการขอใช้สิทธิตามนโยบายฉบับนี้ ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อมหาวิทยาลัยได้ผ่านช่องทางดังนี้
Facebook : กองบริหารทรัพย์สิน
หมายเลขโทรศัพท์ 093-2400440
1. ท่านสามารถซื้อใบจองได้ตามรายละเอียด ต่อไปนี้
ข้อกำหนดสำคัญ
1. ผู้จองร้านค้า ต้องมีอายุ 18 ปี บริบูรณ์ ก่อนเดือนพฤศจิกายน 2567
2. มหาวิทยาลัยฯ เริ่มจำหน่ายใบจองร้านค้าออนไลน์ วันที่ 15-25 ตุลาคม 2567
3. ผู้ซื้อใบจองร้านค้าออนไลน์ ต้องดำเนินการชำระเงินค่าใบจองร้านค้า ภายในวันที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลา 23.00 น.
4. ผู้ซื้อใบจองร้านค้าออนไลน์ ต้องดำเนินการชำระเงิน และพิมพ์ใบจองร้านค้า ถือเป็นการสิ้นสุดการซื้อใบ จองร้านค้าด้วยระบบออนไลน์
5. ห้ามจำหน่ายสิทธิ์ให้ผู้อื่นโดยเด็ดขาด
กรณีตรวจสอบพบมหาวิทยาลัยฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกให้ใช้พื้นที่ โดยไม่คืนเงินทุกกรณี และตัดสิทธิ์การเข้าจองพื้นที่ในทุกปี
6. ผู้จองสิทธิ์ต้องดำเนินการพิมพ์เอกสารใบจอง เพื่อแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ในวันจองร้านค้าตามวันที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนด (ไม่มีบริการพิมพ์เอกสารใบจองหน้างาน)
ค่ากระแสไฟฟ้า
หน่วยละ 10 บาท คิดค่าใช้จ่ายตามจริง (กรณีต่ำกว่า 500 บาท เหมาจ่าย 500 บาท)
ร้านค้าต้องแจ้งขนาดมิเตอร์ไฟฟ้า พร้อมชำระเงินในวันจอง
ค่าบริการติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า
ขนาด | 5 | แอมป์ |
ขนาด | 15 | แอมป์ |
ขนาด | 30 | แอมป์ |
ขนาด | 30/100 | แอมป์ |
การจำหน่ายใบจองร้านค้าการซื้อใบจองร้านค้าสำหรับวิธีการสุ่มรายชื่อด้วยระบบคอมพิวเตอร์

การซื้อใบจองร้านค้าสำหรับวิธีการประมูล

2. กรุณาตรวจสอบชื่อ-นามสกุล ให้ถูกต้องตามบัตรประชาชน ก่อนดำเนินการชำระเงินค่าใบจองร้านค้า
3. กรุณาตรวจสอบ โซนและล็อคที่เลือกให้ตรงกับประเภทสินค้าที่ท่านจำหน่าย กรณีข้อมูลไม่ถูกต้องผู้ประกอบการต้องดำเนินการซื้อใบจองร้านค้าใหม่
4. มหาวิทยาลัยฯขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลการจองร้านค้าทุกกรณี
5. มหาวิทยาลัยฯขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินทุกกรณี
6. หากพ้นระยะเวลาชำระเงิน มหาวิทยาลัยฯจะดำเนินการตัดสิทธิ์ การจองทันที
7. การพิจารณาของมหาวิทยาลัยฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด
8.วิธีการได้มาซึ่งสิทธิ์ในการจำหน่ายสินค้า
8.1 วิธีการสุ่มรายชื่อผ่านระบบออนไลน์ ผู้จองสิทธิ์ต้องแสดงตน ณ สถานที่ตั้งตามวันและเวลาที่กำหนด ดังนี้
วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2567 ร้านค้าของใช้/ผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น อาหารกระป๋อง
วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน 2567 ร้านค้าต้นไม้ และร้านค้าเครื่องจักรกลขนาดเล็ก
วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2567 ร้านค้าอาหารตั้งโต๊ะ และร้านค้าจำหน่ายอาหาร
วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2567 แผงลอย สัตว์เลี้ยง สวนสนุก เฟอร์นิเจอร์ ก๊าซหุงต้ม น้ำแข็งและเครื่องดื่ม รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ร้านจำหน่ายหนังสือ
เพื่อแสดงตน และเลือกพื้นที่ กรณีได้สิทธิ์ต้องชำระเงินค่าพื้นที่ผ่านวิธีการโอนเงินเท่านั้น
8.2 วิธีการประมูล ผู้จองสิทธิ์ต้องแสดงตน ในเวลา 10.00 น. ณ สถานที่ที่มหาวิทยาลัยกำหนดตามวันและเวลา ดังนี้
วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2567 ร้านค้าของใช้/ผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น อาหารกระป๋อง
วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2567 ร้านค้าอาหารตั้งโต๊ะ และร้านค้าจำหน่ายอาหาร
วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2567 แผงลอย สัตว์เลี้ยง สวนสนุก เฟอร์นิเจอร์ ก๊าซหุงต้ม น้ำแข็งและเครื่องดื่ม รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ร้านจำหน่ายหนังสือ
9. เอกสารและคุณสมบัติผู้จองทีต้องแสดงในวันรับสิทธิ์จำหน่าย
9.1 อายุครบ 18 ปี บริบูรณ์ ก่อนเดือนพฤศจิกายน 2567
9.2 บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงที่ไม่หมดอายุเท่านั้น (ไม่รับบัตรอื่นแทน)
9.3 เอกสารใบจองที่พิมพ์ผ่านระบบจองร้านค้างานเกษตรกำแพงแสน ประจำปี 2567 ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน